WaRm up

การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยากแค่เพื่อนๆหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ก็จะมีสุขภาพที่ดีได้ วันนี้จึงอยากจะฝากวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง เริ่มแรกเพื่อนๆก็จะต้องเตรียมตัวก่อนออกกำลังกาย ซึ่งก็คือการวอร์มอัพร่างกาย อาจใช้วิธีเดิน สะบัดมือ สะบัดเท้า หมุนหัวไหล่ ฯลฯ

ซึ่งปกติแล้วเพื่อนๆควรใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที การวอร์มอัพนี้เป็นการป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ดังนั้นเพื่อนๆจึงต้องวอร์มอัพก่อนการออกกำลังกายเสียก่อน และหลังการออกกำลังกายก็ไม่ควรหยุดออกกำลังกายในทันที โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ออกกำลังกายอย่างหนัก เพราะจะทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน อาจเกิดอาการหน้ามืดได้ ควรวอร์มอัพร่างกายประมาณ 5-10 นาที เพื่อชีพจรจะได้กลับคืนสู่สภาพปกติ และไม่ควรดื่มน้ำทันทีหลังออกกำลังกายนะค่ะ แต่ควรนั่งพักเสียก่อน

วิธีการออกกำลังกายก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬา การเดิน ว่ายน้ำ เต้นรำ เต้นแอโรบิค การขี่จักรยาน การเล่นโยคะฯลฯ หรือแม้กระทั่งการทำงานบ้านก็ถือได้ว่าเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง อยู่ที่เพื่อนๆจะเลือกว่าอยากออกกำลังกายแบบไหน

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s